Trong quá trình sử dụng Excel, đôi khi bạn cần phải xuống dòng để căn chỉnh nội dung cho trang tính của mình theo bố cục rõ ràng hơn. Bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách tự xuống dòng trong excel 2010 đơn giản nhất. Let's go!
Tự xuống dòng trong excel 2010 bằng Alt + Enter
Trong Excel, việc chỉ nhấn Enter sẽ khiến trỏ chuột nhảy xuống ô bên dưới, không thể xuống dòng trong ô như Word.
Khi nhập nội dung dài sẽ gặp trường hợp nội dung bị tràn sang các ô bên cạnh.
Để căn chỉnh cho nội dung hiển thị đầy đủ trong 1 ô tính bạn sẽ cần đến tính năng xuống dòng trong ô excel. Tự xuống dòng trong Excel 2010 bằng tổ hợp phí Alt + Enter là cách đầy tiên và cũng là cách đơn giản nhất mà mình muốn hướng dẫn đến các bạn.
Để xuống dòng trên nền tảng Windows ta sử dụng tổ hợp phím Alt + Enter.
Đối với macOS, bạn có thể dùng tổ hợp phím Command + Enter.
Trên Google Spreadsheets, bạn có thể sử dụng tổ hợp Ctrl + Enter hoặc Alt + Enter để ngắt dòng.
Tham khảo: Cách sửa lỗi không xuống dòng trong Excel
Tự xuống dòng trong excel 2010 bằng Wrap Text
Tính năng này sẽ giúp nội dung trong ô của bạn tự động ngắt dòng để hiện thị nội dung vừa đủ với độ rộng của ô, bạn có thể điều chỉnh độ rộng ô để nội dung hiển thị theo bố cục bạn muốn.
Tự xuống dòng trong Excel 2010 bằng Wrap Text theo cách đơn giản
Hướng dẫn nhanh
Chọn ô chứa nội dung cần ngắt dòng > Chọn Wrap Text trên thanh công cụ.
Hướng dẫn chi tiết
Để sử dụng Wrap Text, đầu tiên ta nhập dữ liệu vào ô tính, tiếp theo chọn ô bạn muốn ngắt dòng và nhấn Wrap Text trong mục Alignment trên thanh Home, dòng chữ trong ô sẽ tự động xuống hàng khớp với độ rộng của ô.
Bạn cũng có thể định dạng Wrap Text cho ô tính trước khi nhập văn bản bằng cách chọn ô tính sau đó nhấn Wrap Text.
Tự xuống dòng trong Excel 2010 bằng Wrap Text theo cách nâng cao
Phương pháp này tuy dài hơn cách cơ bản, nhưng bạn có thể tùy chỉnh thêm các bố cục của nội dung trong ô như độ nghiêng của văn bản, căn chỉnh nội dung giữa ô,... giúp cho việc hiển thị nội dung rõ ràng hơn.
Hướng dẫn nhanh
Nhấn tổ hợp phím Ctrl + 1 hoặc vào mục Format trên thanh công cụ > Format Cells > Chọn Alignment trong bảng Format Cells > Chọn Wrap Text > Nhấn OK
Hướng dẫn chi tiết
Để mở bảng Format Cells ta nhấn tổ hợp phím Ctrl + 1 hoặc vào mục Format chọn Format Cells.
Sau khi hoàn tất, nội dung văn bản sẽ tự động xuống dòng, đồng thời độ rộng ô và độ cao hàng cũng sẽ tự động căn chỉnh mà không cần phải chỉnh sửa thủ công.
Để tùy chỉnh sẵn Wrap Text cho toàn trang tính bạn nhấn vào biểu tượng tam giác như hình dưới và chọn Wrap Text, hệ thống sẽ thực hiện Wrap Text cho toàn trang tính, giúp bạn tiết kiệm thời gian tuỳ chỉnh Wrap Text thủ công.
Ưu điểm
Phương pháp này cho phép người dùng thực hiện hàng loạt các thủ tục xuống dòng một các tự động và nhanh chóng.
Nhược điểm
Phải thiết lập công thức tìm kiếm và thay thế phức tạp, giới hạn việc xuống dòng bởi công thức đã cài đặt trước đó.
Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Nhập nội dung vào ô tính.
Bước 2: Vào Find & Select trên thanh công cụ và chọn Replace...
Ví dụ thay thế toàn bộ khoảng cách bằng việc xuống dòng, bạn sử dụng tổ hợp phím Ctrl + J (ấn đồng thời 2 phím Ctrl và J tại mục Replace with) và gõ dấu cách vào mục Find what, sau đó nhấn Replace All.
Bài viết đã phần nào giúp bạn hiểu các bước thực hiện thao tác tự xuống dòng trong Excel 2010 và bạn cũng có thể làm tương tự như vậy trên Google Spreadsheets một cách nhanh chóng và đơn giản.
Hãy thử theo hướng dẫn và xem thành quả của mình và đừng quên để lại bình luận hay thắc mắc ở phía bên dưới bạn nhé!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét